SEO là gì?
SEO (là viết tắt của Search Engine Optimization) Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đó là một tổ hợp (hay tập hợp) các phương pháp (Kỹ thuật, chiến thuật của marketing và công nghệ internet) nhằm nâng cao thứ hạng của một website (thứ tự hiển thị trong danh sách tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm) phổ biến nhất ta cần nói tới là Google.
Để có thể tiếp cận được lượng khách hàng trên internet đang ngày càng gia tăng việc SEO website rất cần thiết.
Giờ tôi và các bạn sẽ trả lời tại sao cần phải Seo website?
Với tình hình hiện nay, để có một website chuyên nghiệp không phải là một chuyện khó. Nếu như cách đây vài năm bạn mất khá nhiều tiền để có được một website chuyên nghiệp hoàn chỉnh thì nay với các công ty thiết kế website mọc lên chỉ cần bỏ ra một hoặc hai triệu vnđ là bạn có thể có ngay một website chuyên nghiệp bắt mắt mà lại chuẩn seo. Nhưng website đã có rồi bạn cần phải đẩy nó lên đứng top của google. Để làm điều đó bạn cần phải seo website
Có một câu có thể trả lời cho câu hỏi tại sao cần phải seo website như này:”Nếu khách hàng không tìm thấy bạn, họ sẽ tìm thấy đối thủ của bạn”
Tại sao phải seo website
Seo website sẽ giúp cho website của bạn trở thành cửa hàng trực tuyến đông khách hơn bao giờ hết. Bạn đầu tư chi phí cho việc thiết kế website đẹp mặt hoành tráng, nhưng hàng ngày chỉ có vài người lèo tèo ghé qua website của bạn thì không khác gì bạn mở cửa hàng trong một cái hẻm ít người qua lại như vậy quả là vô nghĩa, hàng bán được rất ít không mang lại doanh thu như vậy tri phí đầu tư kia coi như vô nghĩa.
Seo website sẽ làm tăng chất lượng số lượng khách truy cập vào website của bạn nâng cao thứ hạng xếp hạng website trên kết quả tìm kiếm được trả về từ các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó Seo website sẽ giúp cho bạn nâng cao hình ảnh và giá trị thương hiệu được nâng cao đồng thời tăng khả năng cạnh tranh cũng như độ tin cậy cho khách hàng.
Những yếu tố quan trọng nhất trong SEO
Unique Content – Nội dung duy nhất: con bài chiến lược mà dân SEO có câu nói “Content is king – nội dung là vua” nhằm tôn vinh giá trị của nội dung đối với thứ hạng của website.
Backlinks – Liên kết trở về: Yếu tố quan trọng vào loại bật nhất trong danh sách 5 yếu tố tôi đề cập. Bạn có thể bắt gặp các liên kết trên các website hoặc blog ở những mục như “Blogroll”, “Friends”, “Liên kết”, “Quảng cáo”… Nếu site A đặt liên kết đến một site B nào đó, những liên kết đến site B cũng đồng nghĩa bình chọn cho site B một điểm chất lượng và một backlinks. Số lượng backlink càng nhiều website B sẽ có Pagerank càng cao, website bình chọn (site A) có PR càng cao thì các backlinks của nó càng có giá trị và tất nhiên tỉ lệ hiển thị ở những vị trí tốt nhất của Google cũng càng cao hơn.
Traffic – lưu lượng truy cập website: Đây cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Với lượng traffic cao, website của bạn sẽ có PR ( viết tắt của pagerank) tốt hơn so với những website có lượng traffic thấp hơn. Thông thường, traffic cao và PR cao thường đi chung với nhau, bởi vậy muốn website có PR cao bạn phải đẩy mạnh các hoạt động marketing website để giới thiệu nó đến mọi người. Về vấn đề này tôi nghĩ tùy thuộc vào mỗi website và mỗi cách làm khác nhau.
Keywords – Từ khóa: mang nghĩa khá rộng khi nói đến các công cụ tìm kiếm cũng như kĩ thuật SEO (Search Engine Optimization). Từ khóa là một từ hoặc một cụm từ mô tả nội dung của website của bạn. Trang web của bạn sử dụng từ khóa nào tùy thuộc vào nội dung của website bạn Tùy thuộc vào nội dung khác nhau, từ khóa sẽ có mức độ ảnh hưởng khác nhau đến nội dung cũng như PR của bạn. Bạn có thể đặt từ khóa ở URL, các thẻ mô tả (description), thẻ keyword… Tuy nhiên, để sử dụng từ khóa hiệu quả bạn cần phải có những kiến thức về SEO. Việc đầu tiên và dễ dàng nhất bạn có thể làm là hãy đặt các từ khóa cần thiết liên quan đến website vào thẻ title, keyword, description…
Pages indexed – lượng trang đã được đánh chỉ mục: Một trang web được các công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google) đánh chỉ mục nhiều cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ có PR cao. Việc này không phải dễ dàng và khá tốn thời gian. Bạn phải đăng ký với các công cụ tìm kiếm để nó có thể đánh chỉ mục dữ liệu trên website bạn. Đồng thời, việc đánh chỉ mục cũng giúp bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm của người dùng và lái người dùng đến website của bạn để tăng traffic. Ngoài ra bạn cũng đừng quên tạo sitemap cho website.
On-Page : “On-page” SEO đơn giản chỉ hướng đến nội dung của trang Web. Bằng việc cải tiến lại code và nội dung cho trang Web các Search Engine sẽ tìm đến Website của bạn. “On-page” SEO chủ yếu là cải tiến các HTML tags – bao gồm thẻ Heading H1, thẻ Title, thẻ Bold, thẻ Italic …. Điều này cần bạn cần chú ý khi lên mô hình website và kết hợp với công ty thiết kế website mới có thể có hiệu quả cao nhất.
Nguồn sưu tầm
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.