Việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến một trang web là một thách thức thực sự: SEO và tiếp thị nội dung hiếm khi tạo ra kết quả trong một sớm một chiều, trong khi tiếp thị truyền thông xã hội có thể được cố định bởi những thay đổi thuật toán liên tục. Điều này có thể khiến một số nhà tiếp thị ưu tiên lưu lượng truy cập web trả phí (PPC) nếu họ đang khởi chạy các chiến dịch và tìm kiếm kết quả nhanh chóng.
Tuy nhiên, việc tạo lưu lượng truy cập có trả tiền chắc chắn không đảm bảo kết quả nhanh chóng, vì bạn sẽ phải đối mặt với nhiều yếu tố từ hành vi của đối tượng đến nền tảng quảng cáo. Mỗi nguồn lưu lượng truy cập phải trả tiền có chính sách giá và yêu cầu riêng đối với quảng cáo mà nó hiển thị, có nghĩa là bạn có thể tạo ra vô số phiên bản sao chép quảng cáo, nhận được các nhấp chuột không bao giờ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và bán hàng, đồng thời trả quá nhiều tiền cho những khách hàng không cung cấp lợi tức đầu tư của bạn tốt.
Những thách thức này có thể được khắc phục bằng cách tạo và thực hiện chiến lược lưu lượng truy cập có trả tiền được tính toán và cân nhắc dựa trên sự kết hợp giữa lập kế hoạch thủ công và tự động hóa AI.
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ giải thích cách hoạt động của lưu lượng truy cập web trả phí và cách bạn có thể làm cho nó hiệu quả cho doanh nghiệp của mình bằng cách tiếp cận toàn diện.
Chia sẻ 6 bước để thu hút lưu lượng truy cập trả phí chuyển đổi
Lưu lượng truy cập tìm kiếm có trả tiền là gì và nó hoạt động như thế nào?
Lưu lượng truy cập web phải trả tiền bao gồm những khách truy cập vào trang web của bạn sau khi nhấp vào một quảng cáo. Nó có thể đến từ nhiều nguồn:
- Quảng cáo hiển thị: Biểu ngữ, văn bản, hình ảnh, v.v. được đặt trên các trang web của bên thứ ba;
- Tìm kiếm có trả tiền: Quảng cáo mà các công cụ tìm kiếm như Google và Bing sẽ hiển thị trên các trang kết quả của họ (SERPs);
- Quảng cáo trên mạng xã hội: Quảng cáo được phân phát cho người dùng trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn, v.v.;
- Nội dung được tài trợ: Nội dung của nhà quảng cáo mà nhà xuất bản được trả tiền để phân phối; và
- Quảng cáo gốc: Quảng cáo xuất hiện trên nền tảng theo cách tương tự với phương tiện hiện có của nó.
Thật hấp dẫn khi nghĩ rằng chuyển sang PPC sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt truy cập hơn, đặc biệt là khi về cơ bản bạn có thể mua chúng, nhưng lưu lượng truy cập cơ bản không phải là thứ bạn cần. Lưu lượng truy cập phải trả tiền cần tạo khách hàng tiềm năng và giao dịch.
Đây được gọi là lưu lượng truy cập "có liên quan" hoặc "chuyển đổi", có nghĩa là những khách truy cập mà bạn thu hút sẽ có nhiều khả năng mua hàng hơn. Để có được những khách truy cập như vậy từ các nguồn lưu lượng truy cập phải trả tiền của bạn, dù họ được đặt ở đâu, bạn có thể tuân theo hệ thống 6 bước bao gồm từng giai đoạn trong hành trình của khách hàng, từ nhấp vào quảng cáo đến trở thành khách hàng trả tiền.
Là một phần của chiến lược dài hạn hơn nữa, bạn sẽ có thể tận dụng các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số khác để khuyến khích những khách hàng này ở lại với bạn.
Làm thế nào để chuyển đổi lưu lượng truy cập có trả tiền sang trang web của bạn trong 6 bước
Chia sẻ 6 bước để thu hút lưu lượng truy cập trả phí chuyển đổi
Bước 1: Tạo một lộ trình giao thông trả phí thông minh
Những người nói rằng PPC không hoạt động có thể đã cố gắng chạy các chiến dịch quảng cáo của họ mà không lập kế hoạch trước. Để tránh những cạm bẫy phổ biến như ít hoặc không có hiển thị, chi tiêu quá mức và tỷ lệ nhấp (CTR) thấp, bạn nên bắt đầu bằng cách tạo một lộ trình chi tiết dựa trên KPI hợp lý, nghiên cứu đối tượng kỹ lưỡng, thông điệp tiếp thị rõ ràng và danh sách đủ điều kiện các kênh để phổ biến nó.
Bước 2: Lập kế hoạch ngân sách của bạn một cách khôn ngoan
Một trong những sai lầm lớn nhất trong việc phát động chiến dịch PPC là không tiến hành nghiên cứu thích hợp để chuẩn bị.
Tùy thuộc vào ngành, CPC có thể thay đổi đáng kể. Ví dụ, trong lĩnh vực điện tử, một cú nhấp chuột có thể có giá trung bình chỉ 0,74 đô la, gần như không là gì so với ngành bảo hiểm, nơi giá trung bình là 14,50 đô la.
Một vấn đề khác là việc không thực hiện các tính toán của bạn - tức là không chỉ tính toán số tiền bạn sẽ chi mà còn cả những gì bạn sẽ chi và những gì bạn muốn đổi lại - có thể dẫn đến việc tăng chi tiêu cho quảng cáo mà thôi mang lại một số khách hàng tiềm năng chất lượng thấp đến trang web của bạn.
Dưới đây là 3 câu hỏi chính cần trả lời để giúp bạn lập kế hoạch ngân sách hợp lý:
- Những từ khóa nào bạn sẽ nhắm mục tiêu? Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn (nhận thức về thương hiệu hoặc chuyển đổi), các từ khóa có thể khác nhau rất nhiều về giá cả và cạnh tranh. Bắt đầu với Công cụ Magic Keyword, cung cấp nhiều dữ liệu về từ khóa và tiềm năng của chúng, để tìm mục tiêu của bạn.
- Bạn sẽ bao gồm những địa điểm nào? CPC có thể thay đổi đáng kể giữa các tiểu bang và khu vực. Bắt đầu bằng cách kiểm tra ngành của bạn bằng cách sử dụng Bản đồ CPC và xem những vị trí nào có thể phù hợp nhất cho quảng cáo của bạn, cũng như những vị trí nào bạn cần loại trừ để tiết kiệm ngân sách của mình.
- KPI chính của bạn là gì? Các từ khóa tạo nhận thức về thương hiệu không nhất thiết phải thúc đẩy chuyển đổi, vì đối tượng của bạn ít có khả năng sẵn sàng mua hơn. Họ tò mò hơn bất cứ điều gì, vì vậy chỉ đặt một KPI cho mỗi chiến dịch.
Bước 3: Tạo Bản sao Quảng cáo Chiến thắng
Bạn đã bao giờ cảm thấy mình bị hiểu nhầm về một sản phẩm hoặc một phần nội dung sau khi nhấp vào quảng cáo? Khán giả của bạn sẽ không tha thứ cho bạn nếu bạn làm điều này với họ. Hãy hứa một cách công bằng và thực hiện nó, và bạn sẽ có nhiều khả năng khuyến khích những hành động mình muốn.
Mọi bản sao quảng cáo hấp dẫn đều được tạo thành từ dòng tiêu đề được nhắm mục tiêu và mô tả kích hoạt. Điều đầu tiên cho khách hàng tiềm năng của bạn biết những gì có trong đó đối với họ, và câu thứ hai giải thích cách họ có thể đến đó và sau đó.
Làm cách nào để bạn tạo bản sao quảng cáo được nhắm mục tiêu để thu hút lưu lượng truy cập có liên quan?
- Bắt đầu với đối tượng mục tiêu của bạn trong tâm trí. Nghĩ về những gì họ cần và giải pháp của bạn có thể giúp ích như thế nào;
- Nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn và cố gắng hiểu nhắm mục tiêu của họ và làm thế nào để vượt trội hơn họ;
- Tạo đủ tài liệu cho thử nghiệm A / B: Viết ít nhất 3 tiêu đề duy nhất và 2 mô tả để phát triển sự hiểu biết về sở thích của người dùng.
Bước 4: Khởi chạy một trang đích hiệu quả
Bây giờ, hãy tưởng tượng bạn đang nhấp vào quảng cáo của mình. Trang đích của bạn có đáng để khám phá không? Nó có thực hiện đúng như lời hứa của bạn không?
Nếu họ rời đi ngay sau khi hạ cánh, trang có thể không phù hợp với các từ khóa được hiển thị và bạn đang nói chuyện với sai người. Nếu họ ở lại một thời gian nhưng không bao giờ nhấp vào lời kêu gọi hành động (CTA), thì ưu đãi của bạn không khiến họ hứng thú - chúng ta có thể tiếp tục.
Chia sẻ 6 bước để thu hút lưu lượng truy cập trả phí chuyển đổi
Nếu bạn không có trang đích cho quảng cáo của mình nhưng bạn định tạo một trang đích, hãy sử dụng ba trụ cột sau: mức độ liên quan, mức độ hấp dẫn và sự thúc đẩy. Điều này có nghĩa là nó có liên quan đến truy vấn của người dùng, nội dung và hình ảnh được tạo ra với tâm trí người mua của bạn, và tiêu đề và CTA cộng hưởng về mặt cảm xúc với khán giả của bạn đến mức họ chuyển đổi. Dưới đây là một vài lời khuyên:
- Tiêu đề: Kiểm tra các tìm kiếm liên quan đến từ khóa hạt giống của bạn để thu thập thêm ý tưởng sáng tạo;
- Nội dung: Đảm bảo dữ liệu mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm có trên trang của bạn và dễ tìm và dễ hiểu. Đừng làm lộn xộn trang với quá nhiều giao dịch và ưu đãi;
- Hình ảnh: Sử dụng chất lượng tốt, hình ảnh hấp dẫn, không phải là hình ảnh kho miễn phí mà mọi người đã xem hàng nghìn lần trước đây; và
- CTA: Khớp nó với mục đích tìm kiếm. Ví dụ, những người tìm kiếm các tour du lịch có xu hướng truy cập hàng chục trang web và tích lũy nhiều thông tin trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Vì vậy, "Nhận báo giá miễn phí" sẽ hoạt động tốt hơn "Mua chuyến tham quan ngay bây giờ", vì họ sẽ nhận được email và sử dụng email đó để nhắc nhở bản thân về những ưu đãi tuyệt vời của bạn khi họ có xu hướng mua hàng hơn.
Bước 5: Sử dụng tất cả các nền tảng
Theo nghiên cứu Smart Insights này, Google kiểm soát 67,78% thị trường công cụ tìm kiếm, điều này khiến Google Ads có tính cạnh tranh cao. Điều này có nghĩa là CPC ở đó có thể cao đến mức lợi tức đầu tư (ROI) của bạn sẽ bị giảm thiểu. Bên cạnh đó, Google có lẽ không phải là nơi duy nhất mà đối tượng mục tiêu của bạn ghé thăm. Ví dụ: nền tảng tập trung vào chuyên nghiệp LinkedIn có thể là một trong những nơi tốt nhất cho các quảng cáo liên quan đến kinh doanh nếu bạn là một công ty B2B.
Tiếp cận với mọi người trên tất cả các nền tảng mà họ sử dụng, không chỉ Google và Facebook, là một cách tuyệt vời để tận dụng tối đa quảng cáo của bạn bằng cách đặt chúng trước khách hàng tiềm năng thường xuyên hơn (có lý do).
Khi nói đến các vấn đề kỹ thuật và an toàn thương hiệu, việc sử dụng một số nền tảng cũng làm giảm rủi ro của bạn vì bạn vẫn sẽ được hiển thị trên những người khác ngay cả khi một nền tảng bị lỗi hoặc gặp sự cố.
Bước 6: Giới thiệu Tự động hóa
Tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi chính xác bạn cần ngân sách bao nhiêu tiền để tiếp tục đạt được kết quả hoặc kênh nào sẽ hiệu quả nhất trong chiến lược trả phí dài hạn của bạn. Giá thầu tối ưu cho mỗi kênh sẽ là bao nhiêu? Bạn nên làm gì nếu bạn chưa từng tạo quảng cáo trước đây? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã làm theo tất cả các bước mà vẫn không có bất kỳ khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi nào? Trả lời những câu hỏi này đòi hỏi rất nhiều nghiên cứu, hoặc, cách khác, một chút trợ giúp của AI.
Công nghệ tự động hóa PPC sử dụng AI và máy học để tăng lưu lượng truy cập phải trả phí của bạn bất cứ khi nào có thể, từ việc chọn kênh đến báo cáo kết quả. Tuy nhiên, một số công cụ chỉ tự động hóa giá thầu, trong khi những công cụ khác chỉ tối ưu hóa quảng cáo và bạn sẽ cần ít nhất một công cụ nữa để so khớp quảng cáo của mình với khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, có thể tự động hóa hoàn toàn quy trình thu thập lưu lượng và tạo khách hàng tiềm năng bằng Traffic Jet. Công cụ này tạo, quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch trả tiền trên nhiều nền tảng khác nhau dựa trên mục tiêu, ngân sách, nhắm mục tiêu và phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn.
Điều quan trọng cần lưu ý là Traffic Jet không thể lập kế hoạch chiến lược và tạo trang đích cho bạn; nó được thiết kế để sử dụng như một phần trong kế hoạch toàn diện của riêng bạn theo các bước nêu trên, vì vậy bạn có thể tiếp tục tối ưu hóa hiệu suất với sự trợ giúp của thông tin chi tiết từ AI.
Lập ngân sách
Có một máy tính PPC đơn giản phân tích mục tiêu, lĩnh vực quan tâm, CPC trung bình trong ngành và KPI của bạn, đồng thời ước tính chi tiêu quảng cáo trong một lần nhấp.
Bản sao quảng cáo
Traffic Jet có thể tạo quảng cáo của bạn dựa trên bản sao quảng cáo và các quảng cáo bạn tải lên hoặc trích xuất hình ảnh, văn bản, siêu dữ liệu và từ khóa từ trang đích của bạn và sử dụng chúng để tạo hàng nghìn kết hợp quảng cáo để thử nghiệm.
Nền tảng và tối ưu hóa
Traffic Jet sẽ phân tích hàng trăm nguồn lưu lượng truy cập có trả phí, bao gồm Google Tìm kiếm & Hiển thị, Quảng cáo của Microsoft, Facebook, Amazon, Instagram, Quora và Reddit, để tìm ra các nền tảng phù hợp nhất dựa trên mục tiêu của bạn (nhận thức hoặc tạo khách hàng tiềm năng). Thuật toán giám sát hiệu quả của từng nền tảng và tối ưu hóa các chiến dịch của bạn cho phù hợp.
Giám sát và báo cáo
Công cụ này kiểm tra lượng lưu lượng truy cập mà mỗi quảng cáo gửi đến trang web của bạn, xác minh chất lượng của quảng cáo, thử nghiệm với các kênh và quảng cáo, đồng thời cung cấp kết quả cho Google Analytics và trang tổng quan Traffic Jet nội bộ, để bạn có thể theo dõi và phân tích hiệu suất.
Xây dựng chiến lược lưu lượng truy cập có trả tiền cho doanh nghiệp của bạn
Như bạn thấy, chiến lược lưu lượng truy cập có trả tiền có thể hiệu quả nếu bạn không chỉ quan tâm đến việc tăng số lượt truy cập vào trang web của mình mà còn thu hút các loại khách truy cập quan tâm đến việc mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Nếu bạn làm theo các bước được liệt kê ở trên (phát triển lộ trình, lập kế hoạch ngân sách, tạo bản sao quảng cáo chiến thắng, khởi chạy trang đích hiệu quả và tận dụng nhiều nền tảng) và kết hợp điều đó với công nghệ tự động hóa PPC thông qua dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để chuyển đổi điều này lưu lượng truy cập vào khách hàng tiềm năng và bán hàng.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.