Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng lưu lượng truy cập chất lượng vào một trang web bằng cách sử dụng các chiến thuật như nghiên cứu từ khóa, liên kết ngược và mô tả meta. SEO được nhiều người biết đến. Trên thực tế, đó là chiến thuật số 1 được các nhóm tiếp thị sử dụng trong năm 2019. Sử dụng SEO, bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập lớn đến trang web của mình bằng cách thu hút những người dùng đã quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn biến lưu lượng truy cập thành doanh số bán hàng?
Đó là lý do tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO). CRO là gì? Đó là quá trình đạt được tỷ lệ phần trăm khách truy cập tối đa vào trang web doanh nghiệp của bạn để thực hiện một mục tiêu nhất định. Sử dụng CRO, bạn có thể đảm bảo rằng trang web của mình được thiết kế theo cách làm cho nó hấp dẫn và dễ dàng cho khách hàng kinh doanh với bạn.
Trong khi SEO tập trung vào việc xây dựng nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn, mục tiêu của CRO là di chuyển khách hàng chất lượng thông qua kênh bán hàng. CRO cố gắng tận dụng lượng khách truy cập trang web mà bạn đã có. Trong khi nhiều công ty sử dụng đồng thời cả hai, CRO có thể làm tăng lợi nhuận của một công ty rất nhiều.
Đà Nẵng Web sẽ hướng dẫn cho người mới bắt đầu về các nguyên tắc cơ bản của CRO sẽ giúp bạn hiểu cơ bản về các quy trình và chiến lược của CRO. Sau khi đọc phần này, bạn sẽ có ý tưởng về cách CRO có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng và lợi nhuận.
Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi (CRO): Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu
Tỷ lệ hội thoại là gì? Nó liên quan như thế nào đến việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi?
Tỷ lệ chuyển đổi là phần trăm khách truy cập vào một trang web và thực hiện một hành động hoặc chuyển đổi nhất định. Có hai loại chuyển đổi chính mà bạn có thể muốn khách truy cập trang web thực hiện: chuyển đổi vi mô và chuyển đổi vĩ mô.
Hành động hoặc chuyển đổi có thể là một cái gì đó nhỏ, như đăng ký một danh sách email. Đây được gọi là chuyển đổi vi mô. Họ không bán hàng, nhưng họ đưa khách hàng đi xa hơn trong quá trình bán hàng.
Nếu hành động của khách truy cập là điều gì đó quan trọng, chẳng hạn như mua dịch vụ, trở thành người đăng ký trả phí cho một trang web, thì hành động đó là chuyển đổi vĩ mô. Loại chuyển đổi này thể hiện mục tiêu cuối cùng của quá trình bán hàng.
Khá dễ dàng để tính toán tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Để tính toán CRO, hãy lấy tổng số chuyển đổi bạn có và chia cho tổng số khách truy cập vào trang web của bạn. Sau đó, nhân kết quả với 100. Bạn sẽ được để lại với tỷ lệ chuyển đổi của mình dưới dạng phần trăm. Ví dụ: nếu bạn có 100.000 khách truy cập vào trang web của mình và bạn đã thực hiện 1.000 chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là 1%. Cụ thể hơn, hãy xem cách tính CRO dưới đây:
(1.000 chuyển đổi / 100.000 khách truy cập) x 100 = 1% tỷ lệ chuyển đổi
CRO là một cách mang đến cho các công ty cơ hội tốt nhất để chuyển đổi lưu lượng truy cập thành doanh số bán hàng. Trong khi các quy trình như SEO có thể mất nhiều thời gian để có hiệu quả, CRO có thể hoạt động ngay lập tức vì nó không dựa vào việc thu hút thêm khách hàng và nó có thể tăng doanh thu của công ty bạn.
Có một số cách khác nhau để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi, bao gồm:
- Google Analytics: Nếu bạn theo dõi số liệu trang web của mình bằng Google Analytics, bạn có thể sử dụng tính năng "Mục tiêu" để theo dõi các chuyển đổi cụ thể.
- Bản đồ nhiệt: Có một số công cụ có thể tạo bản đồ nhiệt của một trang web để trực quan hóa nơi mọi người đang nhấp và cuộn trên trang web của bạn. Điều này có thể giúp bạn không chỉ xác định nơi đặt lời kêu gọi hành động (CTA) mà còn cho biết liệu chúng có thành công trong việc thúc đẩy chuyển đổi hay không.
- Dữ liệu nội bộ: Tùy thuộc vào chương trình bạn sử dụng để theo dõi doanh số bán hàng hoặc lượt đăng ký, bạn có thể lấy dữ liệu này để xem những trang hoặc CTA cụ thể nào đang thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất.
Lợi ích của việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
CRO mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đó là tất cả về việc làm cho quy trình bán hàng của công ty bạn hiệu quả hơn. Nếu bạn thực hiện tiếp thị CRO đúng cách, bạn có thể làm cho nội dung trang web của bạn được nhắm mục tiêu cao đến những khách hàng có nhiều khả năng mua dịch vụ của bạn nhất.
Một số lợi ích của CRO bao gồm:
- Bạn có thể tối đa hóa ROI tiếp thị của công ty mình. CRO tập trung vào việc sử dụng các nguồn lực mà công ty của bạn có để có thể có chi phí thấp hơn và mang lại lợi nhuận tốt hơn các lựa chọn khác để thúc đẩy doanh số bán hàng.
- CRO cho phép bạn hiểu hành vi, khuôn mẫu và nhu cầu của khách hàng. Để tiếp thị hiệu quả những khách hàng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, bạn phải phát triển một bức tranh về những khách hàng đó là ai.
- Nó giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPS) trên Google. CRO là tất cả về việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng và Google thưởng cho các trang web cung cấp những gì khách hàng tìm kiếm với khả năng hiển thị nhiều hơn.
- Bạn có thể có được lợi thế cạnh tranh so với những người khác trong ngành của mình. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang cố gắng tăng doanh số bán hàng chỉ bằng cách tăng lưu lượng truy cập hoặc chi tiêu mà không sử dụng CRO, bạn sẽ có lợi thế khi xuất hiện nhiều hơn để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Nó giúp khách hàng mua hàng của bạn dễ dàng hơn. CRO nhằm mục đích loại bỏ bất cứ điều gì có thể gây khó khăn cho khách hàng khi kinh doanh với bạn. Bạn không muốn bất cứ điều gì ngăn cản bạn bán hàng.
8 cách để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn
Có một số điều bạn có thể làm để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình. CRO là tất cả về việc làm cho trang web của bạn hoạt động theo cách thúc đẩy khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng. Học những điều này sẽ đảm bảo bạn không bỏ lỡ việc bán hàng dễ dàng.
Dưới đây là một số cách để triển khai CRO trên trang web của bạn để thúc đẩy nhẹ nhàng khách hàng thông qua quy trình bán hàng và tối đa hóa doanh nghiệp của bạn.
1. Tiến hành khảo sát khách hàng
Các cuộc khảo sát khách hàng có thể cung cấp cho bạn phản hồi ngay lập tức về chức năng của trang web của bạn. Bằng cách biết chi tiết về trải nghiệm của khách hàng, bạn có thể đánh giá lại thiết kế mặt sau của mình để giúp họ mua hàng của bạn dễ dàng hơn.
Nơi bạn quyết định đặt khách hàng của mình để khảo sát các vấn đề, nếu bạn đang muốn đánh giá cảm nhận của khách hàng về quy trình bán hàng của mình, bạn có thể thêm một khảo sát nhỏ bật lên sau khi khách hàng đã mua một mặt hàng. Bạn cũng có thể làm một cuộc khảo sát bật lên khi khách hàng sắp rời khỏi trang web của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về lý do tại sao khách hàng rời đi mà không mua hàng. Thông tin này sẽ giúp bạn biết liệu bạn có thể làm gì để khuyến khích họ mua hàng nếu họ ghé thăm lại. Bạn cũng có thể gửi cho họ một cuộc khảo sát qua email.
Rõ ràng, không phải khách hàng nào cũng sẽ tham gia cuộc khảo sát của bạn. Để tăng số lượng khách truy cập tham gia vào cuộc khảo sát của bạn, điều quan trọng là làm cho chúng ngắn gọn và đơn giản. Một cuộc khảo sát nhanh sẽ giúp khách hàng hoàn thành dễ dàng hơn. Một số câu hỏi bạn có thể hỏi là: Tại sao họ truy cập trang web của bạn? Họ có thể tìm thấy những gì họ cần không? Họ đã gặp khó khăn gì khi điều hướng trang web của bạn?
2. Thử nghiệm A / B
Bạn có thể sử dụng thử nghiệm A / B để kiểm tra hiệu quả của những thứ như yếu tố thiết kế trang web và viết bài quảng cáo. Thử nghiệm A / B bao gồm việc xuất bản hai phiên bản của cùng một phần nội dung để kiểm tra một biến. Bạn sẽ cung cấp một phiên bản cho một nửa số khách truy cập vào trang web của mình và phiên bản còn lại có sẵn cho những người dùng còn lại. Khi kết thúc khoảng thời gian xác định trước, bạn sẽ thấy phiên bản nào hiệu quả hơn trong việc tạo chuyển đổi.
Hãy xem phiên bản dưới đây Humana đã thực hiện các thay đổi nhỏ đối với CTA biểu ngữ trên trang web của mình. Chỉ riêng việc thay đổi bản sao trên nút đã giúp tăng số lần nhấp lên 192%.
Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi (CRO): Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu
Có nhiều loại phần mềm khác nhau mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra A / B. Nếu đang tạo ứng dụng dành cho doanh nghiệp, bạn có thể chọn một tùy chọn như Apptimize. Sử dụng phần mềm thử nghiệm A / B sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế và triển khai các thử nghiệm cũng như thu thập dữ liệu có giá trị để giúp bạn thực hiện chuyển đổi.
3. Phân tích nội dung có hiệu suất cao
Điều tuyệt vời khi đầu tư vào nội dung cho các nỗ lực SEO và CRO của bạn là nó cung cấp nhiều cơ hội để xem những gì được và không hoạt động. Một số câu hỏi bạn sẽ muốn tự hỏi về nội dung của mình bao gồm:
- Làm thế nào để người dùng truy cập vào trang web của bạn? Các quảng cáo hoặc liên kết nhất định có hiệu quả hơn những quảng cáo hoặc liên kết khác không?
- Người dùng tương tác với những phần nào trên trang web của bạn?
- Khi nào khách truy cập rời khỏi trang web? Có giai đoạn nào của phễu bán hàng mà phần trăm lớn khách truy cập rời đi không?
- Nhân khẩu học của khách truy cập của bạn là gì? Họ bao nhiêu tuổi? Họ đến từ đâu? Họ có phải là kiểu khách hàng mà bạn đang tìm kiếm không?
- Mọi người sử dụng thiết bị nào để truy cập trang web của bạn? Tỷ lệ phần trăm những người sử dụng thiết bị di động để truy cập trang web của bạn so với những người sử dụng máy tính là bao nhiêu?
4. Cung cấp nội dung cho mọi giai đoạn của hành trình bán hàng của khách hàng
Phễu bán hàng của bạn nhằm mục đích dẫn dắt khách hàng trong hành trình từng bước từ tìm hiểu về sản phẩm của bạn đến khi mua sản phẩm. Để dẫn dắt khách hàng một cách hiệu quả thông qua quy trình bán hàng của bạn, điều quan trọng là phải điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp với vị trí của họ.
Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi (CRO): Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu
Bước đầu tiên là làm cho khách hàng tiềm năng biết đến dịch vụ của bạn. Tạo liên kết ngược trên các trang web có thẩm quyền cao có thể là một cách tuyệt vời để làm điều này.
Mục tiêu tiếp theo của bạn phải là thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm của bạn. Điều quan trọng cần nhớ là khách hàng tiềm năng hầu như không biết bạn làm gì vào thời điểm này. Đây là nơi bạn có thể giải thích cho họ. Ví dụ về nội dung cho giai đoạn này sẽ là một video giải thích chức năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cho thấy nó có thể được sử dụng để làm gì. Trong giai đoạn này, bạn sẽ cho biết bạn có thể đáp ứng nhu cầu nào của khách hàng.
Sau khi sự quan tâm của khách hàng đã đạt đến đỉnh điểm và họ tự tin rằng sản phẩm của bạn phù hợp với nhu cầu của họ, đã đến lúc bạn nên tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Đây là nơi những thứ như nghiên cứu điển hình, lời chứng thực và đánh giá có thể giúp nhấn mạnh giá trị của công ty bạn. Có khả năng cao là những người dùng quan tâm đến giai đoạn này sẽ mua hàng.
Cuối cùng, một số khách hàng cần một cú huých cuối cùng. Bạn có thể quyết định gửi email cho khách hàng tiềm năng để cung cấp bản giới thiệu sản phẩm của bạn. Nhiều công ty cũng cung cấp bản dùng thử miễn phí dịch vụ của họ. Nội dung cho giai đoạn này phải khiến tâm trí khách hàng thoải mái và thuyết phục họ rằng họ sẽ rất vui vì đã hợp tác kinh doanh với bạn.
Đừng dừng lại ở đó. Bạn muốn cố gắng hết sức để có được khách hàng lặp lại và tăng doanh thu của doanh nghiệp. Thường xuyên, hãy gửi email cho khách hàng của bạn để cho họ biết về bất kỳ sự kiện giảm giá hoặc bán hàng đặc biệt nào có thể thu hút họ.
5. Bao gồm một CTA hiệu quả
CTA là một phần không thể thiếu của bất kỳ phần nội dung nào. CTA giúp bạn tiến gần hơn đến việc thực hiện chuyển đổi. Một số điều cần suy nghĩ khi tạo CTA hiệu quả bao gồm:
- Đảm bảo rằng nó có thể hành động. CTA phải luôn bao gồm các từ có thể hành động. “Tìm hiểu thêm” hoặc “Tải xuống ngay bây giờ” là những ví dụ tuyệt vời.
- Lợi ích cho người đọc phải rõ ràng. Để thúc đẩy chuyển đổi, CTA phải làm rõ cách chuyển đổi sẽ mang lại lợi ích cho họ. Liệu họ có khả năng kiếm được bản dùng thử miễn phí không? Có thể là một cuốn sách điện tử? Bất cứ điều gì mà người đọc của bạn sẽ thu được từ việc chuyển đổi, hãy đảm bảo rằng điều đó rõ ràng với họ.
- CTA phải dễ tìm. Cho dù CTA của bạn ở gần giữa nội dung hay ở cuối nội dung, hãy đảm bảo rằng nó nổi bật và người đọc dễ tìm thấy.
CTA là một cách tuyệt vời để tăng CRO cho nội dung của bạn; đảm bảo rằng nó hiển thị là không phải trả tiền và có lợi cho khán giả của bạn.
6. Cân nhắc việc thêm một Chatbot
Với hơn 80% tương tác của khách hàng được xử lý mà không có tác nhân của con người vào năm 2021, bạn có thể muốn xem xét đầu tư vào nền tảng chatbot. Chatbots được thiết kế để nhận đầu vào trò chuyện thông qua văn bản hoặc giọng nói và tạo ra phản hồi bắt chước ngôn ngữ tự nhiên.
Chatbots được sử dụng vì nhiều lý do, đáng chú ý nhất là hỗ trợ khách hàng. Điều này có nghĩa là nếu bạn có một khách hàng có thể cần một vài câu trả lời bổ sung trước khi cam kết với sản phẩm của bạn, thì một chatbot có thể là một lựa chọn tuyệt vời để giúp thúc đẩy họ đi sâu hơn vào kênh.
7. Ưu tiên tốc độ trang
Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, khách hàng mong đợi rất nhiều từ các trang web. Mua hàng trực tuyến dễ dàng đến mức chỉ cần một chút khó chịu nhỏ nhất cũng có thể khiến khách hàng tiềm năng rơi vào vòng tay của đối thủ cạnh tranh của bạn. Các trang web của công ty tải chậm hoặc khó điều hướng có thể tác động tiêu cực đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Điều quan trọng là trang web của bạn tải nhanh chóng và khách hàng dễ dàng xem qua. Ngoài ra, nếu bạn không có phiên bản trang web của mình dành cho thiết bị di động, bạn nên xem xét việc thuê một nhà phát triển để tạo một phiên bản cho bạn. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trang web là tất cả về việc làm cho khách hàng dễ dàng kinh doanh với bạn.
Kiểm tra trang web là một nơi tuyệt vời để bắt đầu khi phát hiện một số vấn đề này. Báo cáo toàn diện của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn Điểm tình trạng trang web tổng thể và đưa ra các lĩnh vực cần cải thiện, bao gồm số lượng trang có tốc độ tải chậm.
8. Thực hiện tương tác ban đầu dễ dàng
Cuối cùng, điều này không có gì phải bàn cãi - hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn thực sự dễ dàng chuyển đổi. Thay vì yêu cầu điền toàn bộ biểu mẫu, hãy yêu cầu địa chỉ email. Từ đó, bạn có thể tạo ra bất kỳ hành trình nào có ý nghĩa nhất để khách hàng cụ thể đó theo dõi, cho dù điều đó có nghĩa là gửi lời chứng thực qua email cho họ hay cung cấp cho họ các tài nguyên bổ sung như sách trắng hoặc bài đăng blog có liên quan.
Bạn thực hiện bước ban đầu càng dễ dàng, thì càng có nhiều cơ hội để khách truy cập của bạn thực hiện hành động và theo dõi đến cùng.
Tạo nội dung chuyển đổi ngay hôm nay
Bất kể thương hiệu của bạn là gì, bạn muốn tận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có. Mặc dù các quy trình như SEO có thể tuyệt vời để mang lại số lượng lớn khách truy cập vào trang web của bạn, nhưng bạn cần đảm bảo rằng những con số đó có ý nghĩa hơn đối với lợi nhuận của bạn. Đây là lúc CRO bước vào.
Các chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả có thể tăng số lượng khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng mà trang web của bạn tạo ra một cách nhanh chóng và hiệu quả theo cấp số nhân. Tập trung vào CRO cũng có thể tiết kiệm chi phí hơn nhiều chiến lược khác để tăng doanh số bán hàng, như thêm nhiều sản phẩm hoặc tăng lưu lượng truy cập.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.