Làm cách nào để có được Đoạn trích nổi bật trên Google? Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ nói về những gì bạn có thể làm để giành được một cách tự nhiên các tính năng SERP của Google (hoặc, theo cách gọi của Google, các tính năng kết quả tìm kiếm hoặc kết quả nhiều định dạng) cho trang web của bạn.
Hướng dẫn cách nhắm mục tiêu và giành được các tính năng SERP
Cách tối ưu hóa nội dung cho các tính năng SERP của Google
Các tính năng SERP có thể làm cho nội dung của bạn nổi bật giữa các liên kết màu xanh lam đơn giản.
Dưới đây là danh sách các tính năng SERP mà bạn có thể hướng tới.
Để có được tính năng SERP, bạn cần kích hoạt trang web của mình lên đầu SERP bằng cách tối ưu hóa nội dung của nó bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc và đảm bảo rằng nó tuân theo các nguyên tắc và yêu cầu của Google.
Dưới đây là các bước bạn nên thực hiện để cho phép nội dung của bạn có thể nhắm mục tiêu các tính năng SERP:
Bước 1. Nghiên cứu dữ liệu có cấu trúc và cách thức hoạt động của nó.
Bước 2. Tìm hiểu cách xây dựng, kiểm tra và phát hành dữ liệu có cấu trúc của bạn.
Bước 3. Chọn các nội dung trên trang web của bạn mà bạn muốn nhắm mục tiêu các tính năng SERP.
Bước 4. Tuân theo Nguyên tắc chung về dữ liệu có cấu trúc và áp dụng chúng cho phù hợp.
Bước 5. Đánh dấu nội dung trên các trang web của bạn bằng các thuộc tính schema.org. Những điều này có thể áp dụng cho các bài đánh giá, Câu hỏi thường gặp, danh sách việc làm, v.v. Nếu bạn đã có thông tin trong Bảng tri thức nhưng muốn cập nhật thông tin, hãy sử dụng hướng dẫn của Google cho điều đó.
Bước 6. Chạy Kiểm tra kết quả nhiều định dạng của Google để kiểm tra xem nội dung của bạn có được tối ưu hóa cho các tính năng SERP hay không. Nếu được triển khai đúng cách, dữ liệu có cấu trúc có thể kích hoạt các tính năng kết quả tìm kiếm đặc biệt và các cải tiến cho nội dung trang web của bạn.
Mặc dù tối ưu hóa dữ liệu có cấu trúc không đảm bảo rằng bạn sẽ có mặt trên các tính năng của kết quả tìm kiếm, nhưng việc làm theo các bước sau có thể tăng cơ hội cho nội dung của bạn nhận được chúng.
Tối ưu hóa trên trang cho các tính năng SERP
Nếu bạn đã làm theo các bước ở trên, bạn sẽ có một tập hợp các từ khóa mục tiêu và một chiến dịch theo dõi được thiết lập để xem trang web của bạn cạnh tranh cho các vị trí hàng đầu. Bây giờ, tất cả những gì còn lại cần làm là tối ưu hóa các trang của bạn.
Chúng tôi có một hướng dẫn tuyệt vời trên blog của mình để nghiên cứu chiến lược nào đã giúp các trang web tối ưu hóa cho Đoạn trích nổi bật. Trong bài đăng đó, AJ Ghergich đề cập đến độ dài đoạn văn tối ưu, cách sử dụng danh sách và bảng, cũng như cách có “trung tâm đoạn trích nổi bật” trên trang web của bạn.
Công cụ kiểm tra SEO trên trang
Công cụ này cho phép bạn nhập các trang đích và từ khóa mục tiêu, sau đó trả về với các ý tưởng tối ưu hóa cụ thể mà bạn có thể thực hiện để giúp các trang hiện tại của bạn vừa xếp hạng vừa có được các tính năng SERP trên các từ khóa mục tiêu của bạn.
Mẫu nội dung SEO
Công cụ này sẽ phác thảo một mẫu cho nội dung mới nhắm mục tiêu cụ thể từ khóa và các tính năng SERP của bạn. Điều này sẽ giúp bạn bắt đầu khi bạn muốn nhắm mục tiêu một từ khóa mới mà bạn hiện không nhắm mục tiêu.
Trợ lý viết SEO
Với công cụ này, bạn sẽ có thể kiểm tra hiệu suất SEO tiềm năng, khả năng đọc và tính nguyên bản của các phần nội dung của bạn, dựa trên các đề xuất được đưa ra bởi Mẫu nội dung SEO.
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tất cả ba công cụ trên để biết các mẹo nhanh về cải thiện các trang hiện có và thêm nội dung mới vào trang web của bạn có thể giúp nhận được tính năng SERP.
Phần kết luận
Bây giờ bạn đã có một số kiến thức về các tính năng SERP là gì và chúng có thể mang lại lợi ích như thế nào cho trang web của bạn, hãy thử một số chiến lược này và cho chúng tôi biết những gì phù hợp nhất với bạn. Hãy nhớ rằng thành công cần có thử nghiệm, thu thập dữ liệu, phân tích và tất nhiên là sự kiên nhẫn.
Bạn có mẹo hoặc câu chuyện nào về các tính năng của SERP không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.